วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ คืออะไร? รักษาได้ไหม?


ดูเหมือนว่าโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า พังผืดในอุ้งเชิงกราน หรือช็อกโกแลตซีสต์ที่รังไข่ หรือถุงน้ำช็อกโกแลตที่รังไข่ จะเป็นปัญหาสำคัญอันดับต้นๆ เลยทีเดียวและถือว่าเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของสตรีวัยเจริญพันธุ์ในเวลานี้

ที่กล่าวว่าสำคัญก็เพราะว่าโรคนี้เป็นภาวะผิดปกติของอุ้งเชิงกรานที่พบ ได้บ่อยมาก เช่นมีอาการปวดท้องประจำเดือนแต่ละครั้งเพิ่มมากขึ้น และถ้าหากปล่อยทิ้งไว้ อาจจะก่อให้เกิดภาวะการมีบุตรยาก สำหรับผู้ที่ต้องการมีบุตร

เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ซึ่งปกติเยื่อบุโพรงมดลูก ควรที่จะอยู่ในโพรงมดลูกเท่านั้น แต่กลับไปเจริญเติบโต ในตำแหน่ง นอกโพรงมดลูก อาจไปฝังตัวในที่ต่างๆ ที่พบได้บ่อยได้แก่ บริเวณผิวรังไข่ ที่รังไข่ ท่อนำไข่ และในช่องท้อง เช่น เยื่อบุช่องท้อง  ลำไส้ กระเพาะปัสสาวะ  ตับ กะบังลม หรือนอกช่องท้อง เช่น ไปที่ปอด

เยื่อบุโพรงมดลูก ถ้าไปฝังตัวลึกที่รังไข่ เลือดที่ออกจะขังอยู่ไปไหนไม่ได้ จะสะสมโตขึ้นเป็นซีสต์ หรือถุงน้ำ เลือดที่สะสมนานเข้าจะข้น สีเหมือนช็อกโกแลต จึงเรียกว่า "ช็อกโกแลตซีสต์"

หรือเยื่อบุโพรงมดลูกไปเจริญเติบโตในที่ ที่ไม่สมควรจะอยู่ เยื่อบุโพรงมดลูกนี้จะมีการเจริญเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปตามอิทธิพลของ ฮอร์โมนจากรังไข่ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการอักเสบขึ้นในบริเวณนั้น และมีผลทำให้เกิดพังผืดตามมา
อาการที่พบได้บ่อยเมื่อเกิดภาวะ เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ มีดังนี้..

1.ปวดเมื่อมีประจำเดือน คือ มีอาการปวดบริเวณท้องน้อยอย่างรุนแรง ในช่วงวันแรก ๆ ของการมีประจำเดือน หรือตลอดช่วงเวลาที่มีประจำเดือน บางครั้งมีอาการปวดมากเหมือนไม่สบาย มีไข้ และปวดบริเวณบั้นเอว

2.ปวดท้องน้อย หรือปวดบริเวณอื่น ๆ ที่มีเซลล์เยื่อบุโพรงมดลูกไปเจริญอยู่ หรือมีอาการปวดอย่างอื่นร่วมอยู่ด้วยเวลามีประจำเดือน เช่น มีอาการปวดไปหลัง ไปเอว ไปก้นกบ ไปหน้าขา มีอาการท้องอืด ท้องบวม ท้องใหญ่ขึ้น  หรือปวดขณะมีเพศสัมพันธ์ ปวดขณะขับถ่าย หรือปัสสาวะ


3.ประจำเดือนมามาก มีเลือดออกมากผิดปกติในระหว่าง มีประจำเดือน หรือมีประจำเดือนนานเกินกว่า 7 วัน


4.มีบุตรยาก ส่วนมากพบว่าตัวเองเป็นโรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ เมื่อมาปรึกษาแพทย์เรื่องภาวะมีบุตรยาก


อย่างไรก็ตามโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ สามารถเป็นได้ตลอดในช่วงวัยเจริญพันธุ์ (วัยมีประจำเดือน หรืออายุ 25-40 ปี ที่พบมาก)

สำหรับผู้มีอาการดังกล่าวมาแล้ว แนะนำไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจรักษา และปัจจุบันนี้มีทางเลือกในการรักษาที่หลากหลาย เช่น...

ทางเลือกการใช้สมุนไพร และได้ผลเป็นที่ตอบรับดี .. สำหรับผู้มีปัญหาเรื่อง เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ พังผืดมดลูก หรือช็อกโกแลตซีสต์ หรือเนื้องอกในมดลูก  ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ หากปล่อยทิ้งไว้ ถือว่าเป็นปัญหา หรืออุปสรรคสำคัญในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน เช่นปัญหาการปวดท้องประจำเดือนอย่างรุนแรง ปัญหาประจำเดือนออกมาก และปัญหาภาวะมีบุตรยาก

ตัวช่วยที่ จะแนะนำในเวลานี้ก็คือ ผลิตภัณฑ์ " โจเอล และ เบต้า-ไบโอเทค" นวัตกรรม"เซลล์ซ่อมเซลล์" ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเรื่อง เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ช็อกโกแลตซีสต์ พังผืดมดลูก เนื้องอกในโพรงมดลูก ให้ทานร่วมคู่กัน จะเห็นผลได้ไวและชัดเจนค่ะ
“โจเอล” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "นวัตกรรมเซลล์ซ่อมเซลล์ "สมุนไพรสกัดจากพืชผัก-ผลไม้ ที่มีส่วนผสมหลักของเห็ดหลินจือ เบต้ากลูแคน ตังกุย โสมเกาหลี และอื่น ๆที่ให้คุณค่าสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยฟื้นฟูระบบภายในคุณผู้หญิง กระตุ้นการทำงานของมดลูกให้กลับคืนสู่สภาพปกติ มีสุขภาพภายในที่ดี และส่งผลมาถึงสุขภาพภายนอก ทำให้ดูอ่อนเยาว์ สดใส เปล่งปลั่ง อยู่เสมอ

สารประกอบใน ผลิตภัณฑ์ “โจเอล” จะเป็นตัวช่วยขับซีสต์ สลายพังผืด และช่วยทำให้เนื้องอกนั้นกิ่วลง เนื้องอกจะหลุดลอกออกได้ง่าย และเร็วขึ้นค่ะ(ถ้าเนื้องอกก้อนไม่ใหญ่)
คลิ๊กดู...รายละเอียดผลิตภัณฑ์ 

"เบต้า-ไบโอเทค" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลฟื้นฟูสุขภาพภายในร่างกาย ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากพืชผัก-ผลไม้ 40 ชนิด ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการทำงาน ของเม็ดเลือดขาวช่วยในการต่อต้านเซลล์ผิดปกติต่างๆ เช่นเซลล์เนื้อร้าย เซลล์เนื้องอก เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่หรือ พังผืดมดลูก ช็อกโกแลตซีสต์ หรือซีสต์ถุงน้ำรังไข่ เห็นผลไว
คลิ๊กดูรายละเอียด"เบต้าไบโอเทค"

สอบถามรายละเอียด Tel.091-575-4565  Line ID : joob5665


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น