วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

วัยหมดประจำเดือนแล้ว

ใกล้หมดประจำเดือนแล้ว
วัยใกล้จะหมดประจำเดือนแล้ว อีม.. ฟังแล้วดีหรือไม่ดีสำหรับผู้หญิงเรา แต่จริงๆมันเป็นอย่างไร? เรามาลองพิจารณากันเถอะคะว่า อาการใกล้หมดประจำเดือน เป็นอย่างไร ?? เมื่อหมดประจำเดือนแล้ว ร่างกายเราเป็นอย่างดีหรือ ไม่ดี และเราควรมีความรู้เกียวกับเรื่องนี้หรือเปล่า ลองพิจารณาข้อมูลดังต่อไปนี้ค่ะ

Perimenopause  หรือ วัยใกล้หมดประจำเดือนนั้นเองค่ะ  ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิง ยังไม่หมดประจำเดือนค่ะ หรือกำลังใกล้จะหมดแล้วละค่ะ อาจจะอยู่ในระยะเวลา หก เดือน ถึงหนึ่งปีที่ประจำเดือนจะหมด หรือไข่หยุดตก พร้อมมีสัญญาณบางอย่างให้ผู้ที่ใกล้จะหมดประจำเดือนรับรู้ เช่น ประจำเดือนเริ่มมาไม่ปกติ มาน้อยบ้าง หรือมาเยอะมากหลายวันติดต่อ บางคนมาเป็น 15 วันเลย ก็ว่าได้ รวมทั้งบางคนก็มี อาการนอนไม่หลับ ตอนกลางคืน ร้อนวูบวาบ ช่องคลอดหย่อนแห้ง  อารมณ์แปรปรวนค่อนข้างมาก อาการต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากการแปรปรวนของฮอร์โมนเพศ วัยใกล้หมดประจำเดือนบางรายอาจยาวนานถึง 6 ปี ก่อนที่จะหมดประจำเดือนจริงๆ หรือครั้งสุดท้าย ผู้หญิงที่อายุระหว่าง 40-50 ปี ถ้าประจำเดือนมาปกติ ก็จะไม่ปรากฏอาการดังกล่าว และเราไม่เรียกผู้หญิงกลุ่มนี้ว่า เป็นวัยใกล้หมดประจำเดือน

วัยทอง คือวัยที่หมดปรจำเดือนแล้ว หรือเรียกตามภาษาอังกฤษว่าMenopause  อันนี้ถือว่าสิ้นสุดการมีประจำเดือนแล้ว เนื่องจากรังไข่หยุดการทำงาน และอายุเฉลี่ยของผู้หญิงที่อยู่ในวัยทองจะประมาณ 49-52 ปี และสำหรับผู้หญิงที่ไม่มีประจำเดือนเนื่องจากมีการผ่าตัดที่มดลูก แต่จริงๆแล้วรังไข่ยังทำงานอยู่ เราไม่เรียกว่าวัยทองคะ และการที่เราจะตัดสินหรือวินิฉัยว่าเป็นวัยทองหรือไม่ ก็จะพิจารณาจากที่รังไข่หยุดทำงานค่ะ 

คำว่าสมุนไพร เป็นคำที่ดี และมีคุณค่าค่ะ เป็นที่อยู่คู่ธรรมชาติ หรือเรียกได้ว่าเป็นของขวัญจากธรรมชาติ ก็ว่าได้ แต่เราจำเป็นต้องมีการศึกษาบ้าง และถ้าเรากินอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นระบบภายใน ผิวพรรณ หรือการรักษาโรค ก็เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง  ค่ะพระเจ้าได้มนุษย์มา ก็สร้างพืช และสัตว์มาเป็นอาหาร รวมทั้งสมุนไพรด้วยค่ะ ก็สร้างมาไว้เป็นยารักษา และบำรุงร่างกายของมนุษย์นี่แหละค่ะ ไว้คราวหน้าจะนำเรื่องของสมุนไพรมาให้ท่านผู้ชมได้รู้ว่า สมุนไพรที่บำรุงสตรี และให้ความงามมีอะไรบ้าง  แล้วพบกันฉบับหน้านะคะ

สำหรับผู้หญิงที่อยู่ในระหว่างวัยใกล้หมดประจำเดือน หรือมีอายุ 40 ปีขึ้นไป หากประจำเดือนท่านมาผิดปกติ ได้แก่ ประจำเดือนมามาก หรือมานานมากๆ หรือมากะปริดกะปรอย ระหร่างมีรอบเดือน จะหมดก็ไม่หมดสักที (จนทำให้รู้สึกรำคาญนะค่ะ) ก็ควรไปปรึกษาแพทย์ หรือแพทย์ที่เรียกว่า สูตินรีแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุจริงๆว่ามันมีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ 

สำหรับผู้หญิงที่หมดประจำเดือนไปแล้ว นานกว่าปีครึ่ง แต่จู่ๆ ก็มีเลือดมาทางช่องคลอดอีก (คนทั่วๆไปเรียกว่า ประจำเดือนกลับมาอีก) อันนี้ก็ต้องรีบปรึกษาแพทย์ตรวจภายในด่วนเหมือนกัน เพราะเป็นอาการเข้าข่ายของโรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกก็ได้ค่ะ

อย่างไรก็ดีค่ะ โรคภายในสตรีส่วนใหญ่ จะมีอาการของตกขาว (ระดูขาว)นำร่องมาก่อน และมีกลิ่นค่อนข้างไม่ดีค่ะ  มดลูกเปรียบเหมือนศูนย์บัญชาการของผู้หญิง ต้องระวังระไวให้ดีค่ะ นอกจากปรึกษาแพทย์ แล้ว สำหรับตัวผู้เขียนเอง ก็ได้มีการศึกษาสมุนไพรที่เป็นยารักษามดลูกด้วยค่ะ

"โจเอล " สัมผัสลับแห่งความงาม ที่สุดของผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี ปกป้องและเสริมสมดุลร่างกาย เมื่อร่างกายอยู่ในภาวะเสื่อม  ลดอาการวัยทอง และอี่นๆ



“โจเอล ราคาปกติ 1,500 บาท เหลือราคาเพียง 900 บาทเท่านั้นค่ะต่อกล่อง และหากซื้อ 2 กล่องราคาอยู่ที 1,500 บาท  (ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ)

สอบถามรายละเอียด/ สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่  091-575-4565  line Id : joob5665



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น