วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560

อาการวัยทองในผู้หญิง ดูแลป้องกันได้อย่างไร? by จูจู้



วัยทอง (Menopause) คือภาวะอย่างไร? และสำหรับผู้ที่จะอยู่ในภาวะจะรู้ได้อย่างไร ? เรามาดูกันค่ะว่าจะมีสัญญาณอะไรบ้างที่บ่งบอกว่าเราอยู่ในภาวะนี้แล้ว... วัยทองเข้าใจกันง่ายๆคือ ภาวะที่ผู้หญิงเราใกล้หมดประจำเดือนแล้ว  รังไข่หยุดการผลิตไข่ ทำให้ไม่มีประจำเดือนอีกต่อไป ผู้หญิงที่เข้าสู่ภาวะวัยทองจะมี อายุอยู่ในช่วง 45-55 ปีค่ะ ก่อนเข้าสู่วัยทองส่วนใหญ่จะมีสัญญาณเตือนล่วงหน้าให้เรารู้ถึงความผิดปกติ เช่น ประจำเดือนมาไม่ปกติ มาขาดๆ หายๆ มากระปริดกระปรอย ก่อนที่จะหายไปอย่างถาวรค่ะ

ผลกระทบต่อร่างกายเมื่อเข้าสู่วัยทอง 

..เนื่องจากหมดประจำเดือน ดังนั้นช่องคลอดจะแห้ง
..ร้อนวูบวาบ ไม่สบายตัว มีเหงื่อออกในตอนกลางคืน
..นอนไม่ค่อยหลับ หลับตื่น นอนไม่เต็มที่
..ผิวเริ่มแห้ง หนังศรีษะจะบางขึ้น และมีผมร่วง
..ระบบเผาผลาญเสื่อม ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ นี่ละค่ะสาเหตุที่อ้วนง่าย
..อารมณ์แปรปวน หงุดหงิดง่าย ขาดสมาธิ

สาเหตุหลักๆของการเกิดภาวะวัยทอง

เกิดขึ้นตามธรรมชาติ – เมื่อผู้หญิงมีอายุมากขึ้น สภาพร่างกายก็ย่อมเกิดการเปลี่ยนแปลงค่ะ ระบบการทำงานต่างๆในร่างกายทำงานต้อยประสิทธิภาพลง

เกิดจากการเจ็บป่วย – อาการเจ็บป่วยหรือความผิดปกติของรังไข่ อาจส่งผลต่อการไม่มีประจำเดือน รวมไปถึงการผ่าตัดรักษา เช่น การผ่าตัดเอารังไข่ทั้งสองข้างออกไป ทำให้เข้าสู่ภาวะหมดประจำเดือนไวกว่าเวลาอันควร (ผู้ที่ปัญหามดลูกจะเสี่ยงต่อการเข้าสู่ภาวะวัยทองได้ง่ายขึ้นค่ะ)

เกิดจากการรักษาทางการแพทย์ – เช่นการให้ คีโม หรือการทำเคมีบำบัด (Chemotherapy) โดยเฉพาะผู้ที่ป่วยโรคมะเร็ง เพราะนอกจากการรักษาจะส่งผลต่อเซลล์มะเร็งแล้ว ยังส่งผลต่อเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกายที่มีการเจริญเติบโต ในบางครั้งการหมดประจำเดือนจึงเป็นผลข้างเคียงจากการทำเคมีบำบัด
เมื่อรู้ว่าตัวเองอยู่ในวัยทอง เรามีแนวทองดูแลร่างกายกันอย่างไร?

อาการร้อนวูบวาบ ควรดืมน้ำมากๆค่ะ ใส่เสื้อผ้าที่โปร่งเบาสบาย ไม่ควรทานอาหารรสจัด หรือเผ็ดร้อน รวมถึงไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ คาเฟอีน ซึ่งจะมีผลเสียต่อร่างกายมากค่ะ
อารมณ์แปรปวน  ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ทำสมาธิบาง ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย

อ้วน …ปัญหาใหญ่ค่ะ  สาเหตุหลักเลยคือระบบเผาผลาญเสื่อม   กระดูกก็จะไม่แข็งแรง ควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง รวมถึงควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อควบคุมน้ำหนักตัวให้เหมาะสม หรือฝึกโยคะ

ภาวะวัยทอง เป็นภาวะที่ผู้หญิงทุกคนต้องเจอค่ะ แต่ถ้าเรามีความรู้ก็จะสามารถรับมือกับภาวะนี้ได้ไม่อยากเลยค่ะ  … ปัจจุบันมีสมุนไพรบำรุงรักษามดลูก ป้องกันภาวะวัยทองในผู้หญิงหลากหลายยี่ห้อค่ะ .. สมุนไพรเหล่านี้ก็สามารถลดปัญหาภาวะวัยทองได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ



ผลิตภัณฑ์  โจเอล” ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ค่ะที่อยากให้ผู้ที่อยู่ในภาวะวัยทองได้ลองซื้อหามารับประทานกันนะคะ เป็นสมุนไพรที่สกัดเข้มข้นด้วยขบวนการผลิตที่สามารถรักษา โอสถสารที่มีประโยชน์ไว้ได้อย่างครบถ้วนค่ะ  มีส่วนประกอบหลักของสมุนไพรที่ป้องกันการเกิดภาวะวัยทอง หรือฮอร์โมนบกพร่องได้อย่างดีเยี่ยม  …แนะนำเรยนะคะ

 โจเอล” ปกติราคา 1,500 บาท พิเศษเพียง 900 บาท  ซื้อ 2 กล่องพิเศษสุดๆในราคา 1,500 บาท (ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ)

สอบถาม/สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ 📞 091-575-4565  แอดไลน์ : joob5665   



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น